Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Sự liên kết giữa các siêu thị và ngân hàng qua thẻ

Sự liên kết giữa các siêu thị và ngân hàng qua thẻ. Với thời điểm cuối năm và ngày lễ Tết cận kề, không ít các ngân hàng đã hợp tác cùng các siêu thị đồ gia dụng, thực phẩm cung cấp các dịch vụ thanh toán bằng thẻ với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi trong thanh toán lẫn lợi ích thực về kinh tế.

Sức mua hàng khuyến mãi vào cuối năm càng tăng mạnh hơn nữa cùng các chương trình khuyến mãi qua thẻ ngân hàng

Sự tiện lợi của các loại thẻ ngân hàng là điều không thể chối từ, tuy nhiên hiện nay chỉ có các nhà hàng, quán ăn, siêu thị lớn mới được trang bị các loại máy chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS). Tuy nhiên trong thời gian gần đây, người tiêu dùng đã bất ngờ hơn khi ngay tại các cửa hàng quần áo, siêu thị điện máy nhỏ cũng đã được trang bị loại máy này kèm theo số chiết khấu 10% hấp dẫn. Theo tính toán đơn giản, một sản phẩm điện máy với giá mua hàng khuyến mãi kèm với số chiết khấu khi “cà thẻ”, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được đến gần 50 – 60% giá trị của món hàng đó.

Với những khách hàng thanh toán bằng thẻ, do ngân hàng liên kết với đơn vị chấp nhận thẻ và thường có những chính sách ưu đãi, giảm giá riêng, hoặc được chiết khấu 3-5% trên hóa đơn... nên cũng thu hút được nhiều khách hàng mua hàng thanh toán qua thẻ hơn. Tại đây, chủ kinh doanh có thể mở thêm nhiều dịch vụ độc đáo mới bao gồm các quầy ưu tiên riêng, thủ tục thanh toán nhanh gọn và liên kết với ngân hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Về phía ngân hàng, phần lớn tất cả đều có những chương trình khuyến mãi, kích thích khách hàng trong việc sử dụng các máy POS để giao dịch thông thường hơn. Ví dụ như Sacombank vừa đưa ra chương trình giảm giá tối đa đến 50% cho chủ thẻ khi thanh toán hoá đơn tại hơn 200 nhà hàng, quán ăn là đối tác liên kết, hoặc giảm 20% khi mua hàng trực tuyến qua Lazada và một số siêu thị đồ gia dụng lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Điện Máy Xanh…

Nhiều siêu thị đồ gia dụng và điện tử cũng đã hợp tác với các ngân hàng và đạt được thành công mỹ mãn

Agribank cũng đã phối hợp với Công ty Vàng Bạc Đá quý Doji thực hiện hàng loạt ưu đãi cho khách hàng khi mua các sản phẩm của công ty. Chi tiết hơn, chủ thẻ của Agribank bao gồm Thẻ nội địa, ghi nợ quốc tế Visa và MasterCard; Thẻ tín dụng quốc tế Visa và MasterCard khi mua trang sức thông thường của Doji sẽ được hưởng mức giảm giá 32% và khi mua hàng khuyến mãi vào dịp cuối năm sẽ được hưởng mức 20%.

Sự hợp tác này thực tế đã xuất hiện tại nhiều nước phát triển trên thế giới và vẫn được áp dụng rất hiệu quả cho đến ngày nay. Với sự tiện dụng trong thanh toán, an toàn tuyệt đối khi không phải mang tiền mặt trong mình, đây sẽ là hình thức thanh toán quen thuộc của người tiêu dùng trong thời gian sắp tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét