Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ hạnh nhân

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ hạnh nhân. Hạnh nhân vốn không phải là loại cây quen thuộc ở nước ta nhưng trong những năm gần đây chúng trở nên rất phổ biến và không phải chỉ về tác dụng dùng nấu ăn hay nướng bánh của chúng. Bạn sẽ nghe thấy chúng có mặt trong các loại thực phẩm chức năng giảm cân, bạn sẽ tìm thấy chúng trong các loại mỹ phẩm làm trắng, bạn sẽ được biết chúng có công dụng chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả. Chắc hẳn sẽ có nhiều điều thú vị bạn chưa biết về khả năng làm đẹp có được hạnh nhân. 

1. Thực phẩm chức năng giảm cân 

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo (có thể ép thành dầu) nhưng lại là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Có thể bạn thấy điều này thật vô lý nhưng thực ra chúng đều có lý giải khoa học cả. Các chất béo trong hạnh nhân là chất béo không no nên giúp hạn chế được khả năng tích trữ dưới da. Thêm vào đó chúng chứa ít năng lượng nên sẽ là một loại đồ ăn vặt thay thế hiệu quả cho những ai nghiện snack hay khoai tây chiên. 

Hạnh nhân ít béo nên làm thực phẩm chức năng giảm cân rất hiệu quả 

2. Chăm sóc tóc 

Dầu hạnh nhân như đã nói ở trên là một loại dầu chứa nhiều acid béo không no hơn nên tương đối nhẹ và dễ thẩm thấu. Đối với mái tóc khô cần dưỡng ẩm thì dầu hạnh nhân chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dùng dầu để ủ tóc 15 – 20 phút trước khi gội đầu sẽ giúp dầu có điều kiện thấm sâu vào tóc, giúp tóc được chắc khỏe và suôn mượt dài lâu hơn. Chúng nên được dùng khoảng 1 lần mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được mái tóc như ý thì giảm tần suất xuống. 

Dầu hạnh nhân thì được dùng để chăm sóc tóc 

3. Làm đẹp da 

Nếu như khi làm thực phẩm chức năng giảm cân, hạnh nhân tác động đến cơ thể từ bên trong thì khi dùng làm đẹp da chúng sẽ tác động từ bên ngoài. Hạnh nhân dạng bột được dùng cho các loại mặt nạ tẩy da chết hay làm trắng. Dầu hạnh nhân dùng massage da, dưỡng ẩm và tăng tính đàn hồi chống nếp nhăn da. Sữa hạnh nhân là loại sữa thực vật ít béo dùng để làm sữa tắm trắng da và dưỡng da. Do công dụng tuyệt vời trong chăm sóc tóc, da và sức khỏe của hạnh nhân mà hiện nay việc tìm mua các sản phẩm từ hạnh nhân đã không còn quá khó khăn nữa. Nếu bạn muốn bắt đầu thử nghiệm công dụng tuyệt vời của hạnh nhân tại nhà thì lời khuyên cho bạn là hãy bắt đầu với dầu hạnh nhân trước vì chúng rất dễ sử dụng và công dụng lại đa dạng. Một khi đã quen và ưa thích rồi thì bạn có thể tự mình khám phá tiếp sự kỳ diệu của chúng sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét