Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Bạn biết gì về vitamin tổng hợp cho bé

Bạn biết gì về vitamin tổng hợp cho bé? Bé của bạn đang trong tuổi ăn tuổi lớn nên việc bổ sung dinh dưỡng cho bé là vô cùng cần thiết. Ngoài các nhóm dưỡng chất căn bản thì các bậc phụ huynh cũng nên chú ý bổ sung các loại vitamin tổng hợp cho bé. Các loại vitamin này tuy chỉ đòi hỏi với một lượng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa quan trọng đến các quá trình phát triển bền vững. Để hiểu rõ hơn về điều này thì sau đây là những thông tin cơ bản về các vitamin tổng hợp cho bé.

1. Những loại vitamin tổng hợp cho bé cần thiết

Vitamin A: hỗ trợ sự phát triển của bé; tốt cho xương, da, mắt và hệ miễn dịch. Nguồn vitamin A tự nhiên đến từ sữa, phô mai, trứng và các loại rau quả có màu vàng-cam như cà rốt, bí đỏ…

Vitamin nhóm B: B2, B3, B6, B12 góp phần quan trọng trong việc chuyển hóa và sản sinh năng lượng, hỗ trợ hệ thống tuần hoàn và thần kinh hoạt động tốt. Nguồn vitamin nhóm B tự nhiên có trong các loại thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu và hạt.

Có nhiều loại vitamin tổng hợp cho bé cần thiết khác nhau

Vitamin C: hỗ trợ cho làn da, cơ bắp và các mô liên kết. Nguồn vitamin C tự nhiên có trong các loại trái cây họ cam chanh, cà chua và cả một số loại rau xanh (rau ngót, cải bó xôi…).

Vitamin D: trong các loại vitamin tổng hợp cho bé thì đây là loại khá quan trọng vì liên quan đến phát triển chiều cao, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, cho xương và răng khỏe mạnh. Ngoài ánh nắng mặt trời thì thực phẩm chứa vitamin D gồm lòng đỏ trứng, dầu cá và các chế phẩm từ sữa.

Các vitamin vi lượng khác như E, F, K, PP… đều có những vai trò quan trọng khác nhau.

2. Bổ sung vitamin tổng hợp cho bé

Bạn có thể bổ sung vitamin thông qua các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày. Để làm được việc này bạn cần lên cho bé một chế độ dinh dưỡng thật hiệu quả. Tham khảo các thực đơn từ chuyên gia dinh dưỡng nếu cần thiết và đảm bảo chọn thực phẩm tươi sống để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bé bằng thực phẩm là tốt nhất

Sử dụng các sản phẩm vitamin tổng hợp cho bé trong trường hợp bữa ăn hàng ngày không đầy đủ hay bé không hấp thụ hiệu quả. Các dạng vitamin cho bé hiện nay cũng rất đa dạng từ loại viên, loại siro hay kể cả loại viên kẹo hay cốm dinh dưỡng. Dùng cho bé ăn sau bữa ăn thông thường ở liều lượng cần thiết chứ cũng không nên quá thường xuyên.

Trong trường hợp bé vẫn có các biểu hiện thiếu vitamin nữa thì nên tìm đến sự hướng dẫn của bác sỹ nhi chuyên khoa để được hướng dẫn tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét