Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Kiến thức tổng quát về cách bảo quản các loại sản phẩm làm từ sữa

Đến một độ tuổi nhất định, cả mẹ và bé đều sẽ dần dần cai sữa mẹ và chuyển sang những hình thức cung cấp dinh dưỡng khác để thay thế. Ngoài những hãng sữa bột lớn như cac loai sua similac, Dielac hay Meiji, những ông bố và bà mẹ đang có xu hướng bổ sung thêm các dưỡng chất đến từ các sản phẩm được làm từ sữa khác như sữa chua, pho mát và váng sữa vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng bài viết tham khảo một số điểm mạnh cũng như điểm yếu chung của các loại sữa bột và sản phẩm từ sữa trên nhé.


Các sản phẩm như sữa Similac, Dielac ở dạng sữa bột, sữa chua, váng sữa rất dễ hỏng nếu không được bảo quản đúng cách

1. Sản phẩm từ sữa

Như một bữa phụ hay bữa xế của nhiều bé, tuy nhiên không ít bà mẹ chưa thật sự biết phương pháp chính xác nhằm bảo quản những loại thực phẩm khá “nhạy cảm” với dạ dày bé như dạng này và dẫn đến nhiều hiểu lầm về chất lượng sản phẩm lẫn dưỡng chất trong đó.

Thực tế, đã có rất nhiều câu chuyện xoay quanh chất lượng của một số loại sữa chua và váng sữa với kết cục là các bé bị đau bụng, tiêu chảy. Tuy nhiên, sau khi điều tra kĩ hơn đều thấy rằng quá trình bảo quản và sử dụng của người tiêu dùng chưa thực sự an toàn, làm thay đổi cấu trúc lẫn thành phần có trong những sản phẩm này. Những hành động này thường là không giữ lạnh trong thời gian dài, thay đổi nhiệt độ đột ngột hoặc sử dụng sản phẩm trong thời gian quá lâu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong những thực phẩm bổ sung làm từ sữa có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, chỉ có để lạnh mới giữ được các khuẩn sống này. Những sản phẩm lên men chứa men sống như sữa chua thì phải bảo quản nghiêm ngặt ở nhiệt độ 6 – 8 độ C. Nếu không được bảo đảm, các loại sữa sẽ dễ bị lên men gây kích ứng dạ dày và tiêu chảy, đặc biệt đối với hệ tiêu hoá còn khá non nớt của các bé.

2. Sữa bột và sữa bột pha sẵn


Chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé, những sản phẩm này thường dành cho các bé đã hoặc đang trong quá trình cai sữa mẹ. Tuy nhiên, tốc độ nhiễm khuẩn và mất chất dinh dưỡng của loại sản phẩm này cũng khá nhanh hơn khi tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài. Nhìn chung, các loại sữa bột chỉ nên được dùng khi ở tại nhà, không nên pha sẵn và mang theo trên những chuyến đi dài.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang có một số loại sữa bột pha sẵn được đóng theo từng hộp riêng lẻ như sữa Similac, Grow và Pediasure rất tiện lợi và bảo đảm về mặt sức khoẻ cho các bé, ngay cả khi không được bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Dù có giá thành hơi cao hơn, nhưng các bé của bạn sẽ vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho những buổi đi chơi xa của gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét