Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Bí quyết cho con bú dành cho các bà mẹ bận rộn

Trong thời đại ngày nay, việc các bà mẹ bắt đầu đi làm sớm trong thời gian nuôi con là tình trạng khá thường gặp và điều này hoàn toàn không có lợi đối với tình trạng dinh dưỡng của các bé, đặc biệt ở độ tuổi từ 1 – 3 tuổi. Với những phương pháp độc đáo từ các chuyên gia của các hãng lớn như sữa Similac, Dielac, Meiji…các bà mẹ hiện đai sẽ có cách riêng cho mình để bảo đảm dưỡng chất mỗi ngày cho bé yêu. 

Giải đáp thắc mắc uống sữa similac có tốt không


Qua các khảo sát và nghiên cứu, các chuyên gia từ các hãng sữa lớn như sữa Similac sẽ cho các bà mẹ bận rộn những khoảng thời gian riêng cho mình mà không ảnh hưởng đến bé

1. Dùng máy hút sữa


Trong những tháng đầu đời, có một số giai đoạn khi bé từ chối hoặc chán bú sữa mẹ. Để lượng sữa tự nhiên này không bị lãng phí, không ít bà mẹ đã chọn sử dụng máy hút sữa để lưu trữ lại số sữa này để bé có thể dùng sau. Tuy theo giá tiền và mục đích sử dụng mà các mẹ có thể tìm thấy loại sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện của mình. Thực tế, trên thị trường cũng có một loại máy hút sữa đôi, giúp các bà mẹ có thể rút ngắn gấp đôi thời gian này và trở lại công việc của mình.

2. Lập thời gian biểu cho việc lấy sữa


Hãy chú ý xem lúc nào các mẹ tiết ra nhiều sữa nhất và hãy hút sữa vào thời điểm đó. Mặc dù hay được khuyên nên vắt sữa cách nhau 3-4 tiếng nhưng mẹ có thể linh hoạt theo các tình huống, có khi cần vắt sớm hơn. Khi đó mẹ mới có đủ sữa cho con phòng những lúc bận công việc gì đó không thể hút sữa được.

Clip uống sữa similac có tốt không

3. Hoàn toàn thư giãn khi lấy sữa


Cảm xúc và tình trạng thể chất của các mẹ đều mang lại ảnh hưởng rất lớn đến lượng sữa mà mỗi lần các mẹ tiết ra đấy. Thay vì nghĩ đến công việc, hãy nghĩ về bé yêu và thoải mái tinh thần. Hãy nhắm mắt ngồi nghỉ một lúc hay ngắm nhìn tấm hình của con hoặc tưởng tưởng ra việc đang được bế bé trên tay. Việc này cũng sẽ giúp cơ thể của các mẹ tự tiết ra nhiều sữa hơn do bản năng tự nhiên.

4. Kiểm soát lượng sử dụng và bảo quản phù hợp


Không giống các sản phẩm sữa công thức có thể bảo quản dễ dàng như sữa Similac, Meiji hay Dielac, sữa mẹ có yêu cầu cao hơn về môi trường bảo quản cũng như thời gian sử dụng. Các mẹ nên nắm rõ lượng sữa bé thường bú để tránh việc sử dụng không hết sữa, gây lãng phí. Ngoài ra, nếu bé không dùng hết sữa thì các mẹ cũng nên bỏ phần sữa thừa chứ không nên giữ lại, giảm nguy cơ sữa nhiểm khuẩn. 

Khi đã vắt sữa ra dùng dần, các mẹ nên ghi số ngày và bảo quản ở ngăn lạnh để sữa không bị biến chất. Dùng sớm những gói sữa đã lấy từ lâu trước để tránh việc sữa hỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét